3 việc giúp con người càng sống càng tích thêm phúc đức, hãy xem bạn đã làm được mấy việc!

0
639

3 việc này không hề khó khăn, chú tâm một chút chúng ta có thể tích thêm phúc đức cho bản thân và con cháu.

Người xưa có câu: “Hành thiện là lấy việc tích âm đức làm thiện, âm đức là lấy việc bảo vệ chúng sinh và sống không tà dâm làm gốc.”

Sống trên đời này, nên làm điều thiện tích đức, điều này không chỉ tạo phúc cho gia đình, cho bản thân mà còn tích đức cho con cháu đời sau. Muốn tích âm đức thì phải có lòng nhân ái và làm nhiều việc thiện.

Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo, đã gieo “nhân”, “quả” ắt sẽ đến, đừng thấy “quả” chưa đến mà coi thường luật nhân quả ở đời, chỉ là “quả” có thể sẽ xuất hiện muộn mà thôi.

Thiện ác đều nằm trong ý nghĩ, người làm điều thiện lâu ngày mà phạm một sai lầm nhỏ thì vẫn mang tiếng xấu suốt đời, vì vậy muốn tích âm đức thì nên một đời hành thiện, không bao giờ được làm điều ác. Đồng thời cũng cần phải nhớ, tích âm đức là hành thiện một cách âm thầm, lặng lẽ, không khoe khoang bản thân, ngoài mặt không tỏ ra vui vẻ phấn khích, nên nói ít làm nhiều.

Dưới đây là một số việc mỗi chúng nên làm bởi những việc này không những có thể tích đức tích phúc cho chính chúng ta mà còn hữu ích với người khác.

1. Hiếu thảo với cha mẹ

Bách thiện hiếu vi tiên (Trong trăm cái thiện, chữ hiếu là đầu). Người tử tế sẽ không bao giờ đối xử tệ bạc với cha mẹ mình. Họ có thể đối xử tệ bạc với bản thân, nhưng vì họ lương thiện nên sẽ luôn làm sao để tích âm đức và tạo phúc cho con cháu.

Người hiếu thảo có thể làm gương cho con cái, họ có thể cho con cái cảm nhận được sự hòa thuận, đầm ấm của gia đình, để con cái cũng trở thành người hiếu thảo. Nền nếp gia phong tốt, được truyền từ đời này sang đời khác, lòng hiếu thảo làm ấm lòng người.

LEAVE A REPLY