Tin buồn: Lại thêm một nữ nghệ sĩ nổi tiếng qua đời tại Mỹ, đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng xót xa

0
150

Tin buồn: Lại thêm một nữ nghệ sĩ nổi tiếng qua đời tại Mỹ, đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng xót xa
lúc tháng 6 28, 2024

Nghệ sĩ Tú Trinh cho biết nghệ sĩ Bích Thuận đã qua đời tại Houston – Mỹ ngày 25-6, thọ 100 tuổi. Bà qua đời vì bệnh già.

Nghệ sĩ Bích Thuận là nghệ sĩ cùng thời với NSND Phùng Há, Năm Châu, Bảy Nam, Kim Chung… Bà sinh ở tỉnh Bắc Ninh, quê hương của những điệu hát quan họ. Lúc lên 10 tuổi, bà và em gái là Tường Vi gia nhập gánh hát Đồng Ấu Nhật Tân Ban của ông Bầu Tài ở Hà Nội.Nghệ sĩ Bích Thuận qua đời – Ảnh 2.

Nghệ sĩ Bích Thuận lúc còn trẻ
Thời đó ở Hà Nội có phong trào hát cải lương theo điệu nhạc tài tử miền Nam, có người gọi là gánh hát cải lương hát theo điệu Sài Gòn, nghĩa là trong tuồng có ca vọng cổ Bạc Liêu, ca các bài cổ nhạc Văn Thiên Tường, Tứ Đại Oán, Nam Xuân, Nam Ai, Đảo Ngũ Cung, Xàng Xê, Phụng Hoàng, và các bài cổ nhạc ngắn, nói lối và ngâm thơ theo điệu Tao Đàn Sài Gòn.

Trong thời kỳ này tại Hà Nội có ba gánh hát Đồng Ấu là gánh hát Nhật Tân Ban của ông bầu Tài, gánh hát Quảng Lạc Ban của ông bầu kiêm họa sĩ Trần Phền, gánh hát Đồng Ấu Sán Nhiên Đài của ông bầu kiêm kép Sáu Cương. Nữ nghệ sĩ Bích Thuận chỉ qua sáu tháng học ca cổ nhạc là đã đóng vai đào chánh của sân khấu đoàn Nhật Tân Ban.Sau khi hết hợp đồng với đoàn Đồng Ấu Nhật Tân Ban, nghệ sĩ Bích Thuận gia nhập đoàn hát Tố Như và nổi danh là nghệ sĩ thanh sắc vẹn toàn, cùng thời với các ngôi sao sân khấu miền Bắc như Bích Hợp, Kim Chung, Khánh Hợi, Túy Định. . .

Năm 1948, khi đoàn hát Tố Như vào Nam lưu diễn, nghệ sĩ Bích Thuận ở lại miền Nam và lập gánh hát Bích Thuận. Hai năm sau, bà giải tán đoàn hát Bích Thuận để đầu quân vô gánh hát Phụng Hảo của NSND Phùng Há, và sau đó đi hát cho gánh hát Nam Phi của cô Năm Phỉ và NSND Bảy Nam.

Sau năm 1954, nghệ sĩ Bích Thuận gia nhập gánh hát Phụng Hảo 3, hát chung sân khấu với các nữ diễn viên như Phùng Há, Kim Thoa, Thanh Tùng, Ngọc Hải. Trong vở Trường Hận, nghệ sĩ Bích Thuận cùng với NSND Phùng Há, diễn vai võ tướng An Lộc Sơn hoặc vai ông vua si tình Đường Minh Hoàng. Trong vở Mộng Hoa Vương, nghệ sĩ Bích Thuận nổi tiếng trong vai võ tướng Triệu Tuấn, người si mê Mộng Hoa Vương và là tình địch của sứ thần Ngô Trung Cảnh.

Nghệ sĩ Bích Thuận qua đời – Ảnh 3.NSND Kim Cương kể là thời đó, vở Mộng Hoa Vương với các diễn viên tài danh vừa kể là một vở tuồng ăn khách, lấy nước mắt khán giả nhờ vào mối tình tay ba: Mộng Hoa Vương, sứ thần Ngô Trung Cảnh và võ tướng Triệu Tuấn.

Sau khi định cư ở Pháp vào đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, nghệ sĩ Bích Thuận vẫn tham gia trình diễn những trích đoạn tuồng cải lương nổi tiếng. Gần đây bà sang Mỹ sinh sống với các con. Sự ra đi của bà đã để lại nhiều thương tiếc cho các nghệ sĩ sân khấu.

TIN TỨC

Bài đăng phổ biến
Hình ảnh
Đang ôm nhân tình ngủ thì con trai gọi điện: ‘Bố ơi mai mẹ lấy chồng đấy, bố có về dự không?’ Chồng ú ớ chạy về thì ch-ết s-ững
Đang ôm nhân tình ngủ thì con trai gọi điện: ‘Bố ơi mai mẹ lấy chồng đấy, bố có về dự không?’ Chồng ú ớ chạy về thì ch-ết s-ững. Ngày cưới nhau về Đức ôm Ly trong tay rồi thủ thỉ: “Cả đời này anh sẽ chỉ yêu mình em thôi” cô mân mê ngực chồng rồi hạnh phúc bảo: ‘Anh hứa nhé’. Và đúng là mấy năm đầu họ sống rất hạnh phúc vì dù gì trước khi cưới họ cũng đã có 4 năm gắn bó cùng nhau vượt qua mọi khó khăn cùng nhau. Ngày Ly có bầu, Đức sung sướng gọi điện khoe khắp nơi. Ai cũng mừng cho 2 vợ chồng, ngày vợ sinh con Đức nâng mẹ con như nâng trứng. Anh tự hứa với bản thân phải cô gắng nhiều hơn để không để mẹ con cô ấy phải khổ. Sau 4 năm phấn đấu cuối cùng Đức đã được đề bạt lên chức trường phòng. Thu nhập của gia đình cũng khấm khá hơn , Ly cũng có công việc ổn định vậy là mãn nguyện rồi. Bạn bè cứ xuýt xoa khen Ly sướng, chính Ly cũng thấy hạnh phúc về tổ ấm của mình. Nhưng rồi cuộc sống chẳng nói trước được điều gì, ngoài kia có biết bao cám dỗ vây quanh. Đức đi làm theo sếp đi uống rượu.

Hình ảnh
Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh
Những ngày qua, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam trở thành tâm điểm dư luận khi liên tục vướng phải tin đồn“rửa tiền cho đại gia”, “bị bắt khẩn cấp”. “Mọi điều tôi làm, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi biết cái gì đúng, cái gì sai”, Lý Nhã Kỳ nói. Những ngày qua, Lý Nhã Kỳ trở thành tâm điểm dư luận khi liên tục vướng phải tin đồn bị bắt, rồi rửa tiền cho đại gia. Dù đã thực hiện livestream tại nhà riêng để đính chính, nhưng tin đồn đó vẫn tiếp tục bủa vây và gây ảnh hưởng đến tên tuổi và hình ảnh của Lý Nhã Kỳ. Từng vướng phải nhiều tin đồn trong suốt quãng thời gian gần 10 năm tham gia showbiz nhưng đối diện với tin đồn lần này, Lý Nhã Kỳ vẫn không khỏi sốc. Chia sẻ với phóng viên bên lề buổi họp báo ra mắt chương trình “Ảo thuật siêu phàm” chiều 26/4 với tư cách một trong những thành viên ban giám khảo, Lý Nhã Kỳ nói: “Tin đồn lần này với tôi rất nặng nề. Các bạn có thể đồn những thông tin showbiz, nhưng khi đồn bị bắt thì điều này còn liên quan tới quyền công dân”.

Hình ảnh
Các cụ bảo rồi: Anh em ruột, thân thiết đến mấy cũng phải nhớ ”3 đừng”, là gì?
Các cụ bảo rồi: Anh em ruột, thân thiết đến mấy cũng phải nhớ ”3 đừng”, là gì? Các cụ bảo rồi: Anh em ruột, thân thiết đến mấy cũng phải nhớ ”3 đừng”, là gì? Chúng ta vẫn luȏn cho rằng anh em ⱪeo sơn một nhà thì chuyện gì cũng có thể tȃm sự hḗt. Thḗ nhưng, thực tḗ cho thấy, muṓn quan hệ thȃn thiḗt tṓt ᵭẹp, anh em trong nhà cũng phải giấu ⱪín ᵭiḕu này. 1. Tham lam tài sản của cha mẹ Cha mẹ hy sinh cả cuộc ᵭời cho con cái. Khi vḕ già, họ muṓn ᵭể lại nhiḕu tiḕn bạc của cải ᵭể thḗ hệ sau bớt vất vả và sṓng êm ấm. Tuy nhiên, ᵭȃy cũng chính là nguṑn cơn ⱪhiḗn ⱪhȏng ít trường hợp tình anh chị em trong nhà tan nát vì tranh giành tài sản của cha mẹ ᵭể lại. Nhiḕu người con vì lòng tham mà gȃy ra mȃu thuẫn trong gia ᵭình. Họ bị tiḕn bạc chi phṓi rṑi quên mất rằng, những tranh chấp như thḗ ⱪhȏng chỉ ⱪhiḗn tình thȃn bị sứt mẻ mà còn ⱪhiḗn thiên hạ chê cười. Tuy nhiên, ⱪhȏng phải con cái lúc nào cũng hiểu ᵭạo lý ᵭó. Nhất là ⱪhi bị cuṓn vào vòng xoáy ⱪim tiḕn.

Hình ảnh
Có 3 cây này trong nhà thì bán nhà mà trả nợ cũng không hết, ai cũng đua nhau trồng, càng ngày chỉ càng nghèo thêm
Có 3 cây này trong nhà thì bán nhà mà trả nợ cũng không hết, ai cũng đua nhau trồng, càng ngày chỉ càng nghèo thêm. Những người thuộc 2 mệnh này đại kỵ trồng cây kim tiền, nếu cố tình trồng khiến tài lộc sa sút.Cây kim tiền có một số tên gọi khác là kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc… Đây là loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, được nhiều người yêu thích. Nhắc đến tên của cây kim tiền cũng đã thể hiện được ý nghĩa của bản thân. Cây Kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng. Cây kim tiền Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều. Người ta thường treo thêm trên cây Kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành Cây kim
Hình ảnh
Con dâu trả tôi 10 triệu/tháng để trông cháu, đang tính đồng ý thì phát hiện 1 tờ giấy ghi 4 chữ, tôi liền đi giúp gia đình khác
Đến hẹn, 6/7 người đều có mặt từ sớm, riêng bà Yên chẳng thấy tăm hơi. Mọi người gọi gần chục cuộc điện thoại mà bà Yên không nghe. Sợ cấn cá trễ giờ nên cả nhóm đi ăn sáng, uống cà phê trước, 8h30 còn kịp lên xe dạo một vòng ngắm phố phường Hà Nội vào thu. Đến trước lúc xe khởi hành, cả nhóm mới nhận được tin nhắn của bà Yên xin lỗi vì việc đột xuất không thể tham gia. Lý do là bởi con dâu đi họp lớp, con trai cũng có việc ra khỏi nhà nên bà Yên đành phải ở nhà trông cháu cho các con. Đọc tin của bà Yên xong, ai nấy đều ngán ngẩm, lắc đầu. Bà Bến trách bạn: “Đúng là tự thân làm tội đời khi biến mình thành người giúp việc vô điều kiện của con. Mà đã là người giúp việc thì làm gì có chuyện thích đi đâu thì đi”. Cả nhóm bất bình vì bà Yên thất hứa, càng thêm giận bà Yên cái tội “mua dây buộc mình”. Rõ ràng, cả nhóm đã lên kế hoạch từ trước, việc trông cháu bà hoàn toàn có thể trao đổi với các con để chúng chủ động vào ngày này. Mà nào công to việc lớn gì cho cam, đằng này, con dâu thì.

Hình ảnh
Phụ nữ ngoại tình có giấu kín đến mấy, đàn ông chỉ cần “soi” 1 chỗ пàყ là tóm gọn
Phụ nữ ngoại tình có giấu kín đến mấy, đàn ông chỉ cần “soi” 1 chỗ пàყ là tóm gọn Trong mṓi quan hệ yêu ᵭương hoặc gia ᵭình, phụ nữ luȏn nơm nớp lo sợ người ᵭàn ȏng của mình ⱪhȏng chung thủy. Thḗ nhưng thời buổi hiện tại, sṓ lượng phụ nữ “ăn nem” ⱪhȏng hḕ hiḗm. Và một tạp chí nước ngoài vừa hiḗn ⱪḗ cho giới mày rȃu những bí ⱪíp ᵭể phòng thȃn. Khi phụ nữ bảo vệ tṓi ᵭa chiḗc ᵭiện thoại Ai cũng có quyḕn riêng tư bất ⱪhả xȃm phạm nhưng nḗu có gì mờ ám chắc chắn sẽ biểu hiện ra ngoài. Hãy ᵭể ý ᵭḗn cách dùng ᵭiện thoại nḗu bạn nghi ngờ người phụ nữ của mình. Nḗu cȏ ấy nhận nhiḕu tin nhắn bất thường vào những ⱪhoảng thời gian nhạy cảm (trước ⱪhi ᵭi ngủ hoặc mỗi buổi sáng sớm) và ⱪhȏng cho bạn nhìn vào màn hình, ⱪhả năng cao ᵭṓi tượng nhắn tin là một người ⱪhác giới và ᵭang có ý ᵭṑ ve vãn. Cȏ ấy hay cáu gắt, chê bai, ᵭả ⱪích bạn Cánh ᵭàn ȏng chúng ta ⱪhȏng thể hoàn hảo, nói cách ⱪhác ai cũng có thói hư tật xấu. Thḗ nhưng việc bạn gái hoặc vợ thường xuyên chê bai là ᵭiḕu ⱪhó chấp nhận.

Hình ảnh
Đây là lý do bạn tuyệt đối không nên để chai nước trong xe ô tô
Để chai nước lọc trong xe ô tô là thói quen của đa số tài xế. Tuy nhiên thực tế, chai nước lọc cũng có thể gây cháy nổ nếu đặt ở vị trí này trong thời tiết nóng bức. Để chai nước lọc trong xe ô tô là thói quen của đa số tài Để chai nước lọc trong xe ô tô là thói quen của đa số tài xế. Tuy nhiên thực tế, chai nước lọc cũng có thể gây cháy nổ nếu đặt ở vị trí này trong thời tiết nóng bức. Để chai nước lọc trong xe ô tô là thói quen của đa số tài xế. Tuy nhiên thực tế, chai nước lọc cũng có thể gây cháy nổ nếu đặt ở vị trí này trong thời tiết nóng bức. Trong mùa hè nóng bức hầu như ai đi đâu cũng “thủ” theo một chai nước lọc, tránh trường hợp phải đội nắng đi mua mệt mỏi. Và nếu bạn là một người có ô tô thì tỷ lệ rất cao là bạn có thói quen để chai nước trong xe, đặc biệt là tiện tay để ở phía đầu xe hay bên cạnh ghế lái. Trong một thí nghiệm của Dioni Amuchastegui – kỹ sư điện tại Idaho (Mỹ), một chai nước có thể tụ nắng và tạo ra nguồn nhiệt vượt 100 độ C. Nếu chiếc chai nước lọc được đ
Hình ảnh
Nữ nhà giáo 96 tuổi quyết tâm tuyệt thực suốt 4 ngày để “ra đi nhanh hơn”, để lại lời dạy cuối cùng đầy thấm thía cho các con
Chuyên mục Khám phá giới thiệu bài Nữ nhà giáo 96 tuổi quyết tâm tuyệt thực suốt 4 ngày để “ra đi nhanh hơn”, để lại lời dạy cuối cùng đầy thấm thía cho các con đến các bạn đọc “Cuộc đời, ngoại trừ sống và chết, mọi chuyện khác đều kém vài phần quan trọng”. Có thể khi còn nhỏ bạn không hiểu được câu này nhưng khi lớn lên, bạn mới thấm thía. Đối mặt với cái chết, một số người sợ hãi và khó chịu, trong khi những người khác lại bình tĩnh đương đầu với nó. Cũng như bà Trần Tư Khấu, vợ của nhà khoa học chính trị nổi tiếng và giáo sư Đại học Bắc Kinh Triệu Bảo Hú. Bà Trần Tư Khấu “Bình tĩnh chấp nhận mọi thứ mà cuộc sống ban tặng” Trần Tư Khấu sinh năm 1921. Thời bấy giờ, nghèo khó, thiếu thốn cơm ăn, áo mặc là chuyện thường tình. Khi bà mới 5 tuổi, mẹ qua đời sớm. Có lẽ do hoàn cảnh khó khăn, hoặc bị đè nén cảm giác mất mẹ và trọng nam khinh nữ nên từ nhỏ bà đã có ý chí kiên cường hơn các bạn cùng trang lứa. Vào thời điểm nhiều cô gái phải lấy chồng sớm, ảnh hưởng bởi tư tưởng mới của p
Hình ảnh
Luộc vịt chỉ đổ nước lạnh và gừng sai bét: Đầu bếp chỉ cho đúng 1 thứ là hết sạch mùi hôi, đậm vị
Thịt vịt là món ăn quen thuộc với nhiều nhà. Tuy nhiên để chế biến được món vịt luộc ngon thì cần phải có công thức cụ thể. Nguyên liệu cho món vịt luộc 1 con vịt khoảng 2kg 2 củ gừng tươi 1 củ hành khô Giấm gạo Rượu trắng Cách luộc vịt thơm ngon đậm vị Bước 1: Sơ chế vịt Khi mua vịt sống, bạn có thể nhờ người bán làm hộ rồi về chế biến ngay hoặc tự sơ chế tại nhà. Vịt sau khi cắt tiết sẽ được nhúng vào nước sôi để vặt sạch lông. Bạn sẽ thấy ở các lỗ chân lông trên mình vịt có chất lỏng màu đen, nhớ nặn ra hết rồi rửa sạch vì nó làm cho vịt có mùi hôi. Phao câu là thủ phạm chính gây mùi hôi tanh cho thịt vịt luộc, vì vậy bạn nên cắt bỏ hẳn phần phao câu vì nó vừa hôi lại vừa không có lợi cho sức khỏe. Một lưu ý nữa là bạn nhớ bóc lấy phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt ra nhé! Sau khi làm sạch lông, bạn mổ bụng vịt lấy hết phần lòng ra ngoài. Lòng vịt bạn có thể sơ chế sạch, cho vào luộc với vịt hoặc thái nhỏ để làm món lòng vịt xào miến, xào đậu cô ve, xào hoa thiên lý… Bước 2. Khử mùi hôi cho
Hình ảnh
Có 4 phần thịt của con lợn tưởng ‘ngon’ mà hoá ra chỉ nên “v:ứt đi”, người bán có thừa cũng không dám đụ:ng tới dù chỉ 1 miếng
Có 4 phần thịt của con lợn tưởng ‘ngon’ mà hoá ra chỉ nên “v:ứt đi”, người bán có thừa cũng không dám đụ:ng tới dù chỉ 1 miếng. Có 4 phần thịt của con lợn tưởng ‘ngon’ mà hoá ra chỉ nên “v:ứt đi”, người bán có thừa cũng không dám đụ:ng tới dù chỉ 1 miếng.Có 4 phần thịt lợn tốt nhất không nên mua về ăn vì “vừa bẩn vừa độc”, dù giá rẻ thế nào cũng không nên mua. Thịt cổ lợn Cổ lợn là một trong những bộ phận không nên ăn. Khi lợn bị giết, vùng cổ là nơi chọc tiết vì vậy có rất nhiều máu tích tụ lại ở vùng này. Vùng cổ cũng là nơi mà lợn thường được tiêm thuốc. Bên cạnh đó, cổ lợn thường có chứa một số lượng lớn các hạch bạch huyết và các tuyến trao đổi chất, đây là nơi trú ngụ của nhiều virus, vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh vì vậy chuyên gia khuyên khi đi mua thịt lợn, cần phải tránh mua phần thịt ở bộ phận này. Phổi lợn Phổi lợn là một trong những cơ quan bẩn nhất của con lợn. Chúng chính là cơ quan hô hấp của lợn. Do môi trường sống của lợn cũng rất dễ nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng.

LEAVE A REPLY