Đổ xăng đừng hô 50k hay đầy bình: Phải nắm được 6 mẹo sau vừa tiết kiệm, vừa tránh gian lận

0
356

Khi đi đổ xăng, bạn nên nhớ những mẹo nhỏ dưới đây để tránh gặp tình trạng gian lận.


Chọn đúng và cùng loại xăng

Mỗi xe sẽ có một loại xăng phù hợp. Đổ đúng loại xăng giúp máy vận hành ổn định, tiết kiệm năng lượng. Đổ không đúng loại xăng phù hợp thì xăng sẽ không thể cháy hết và tạo ra nhiều cặn trong xe, làm lãng phí nhiều xăng.

Đừng đợi kim xăng về vạch đỏ mới đổ

Để kéo dài tuổi thọ của xe, bạn không nên chờ kim xăng chỉ đến vạch đỏ mới đổ. Một số động cơ được thiết kế để chạy với điều kiện luôn ngập trong nhiên liệu. Việc để cạn nhiên liệu sẽ khiến không khí bay vào và gây hư hại động cơ. Việc chạy xe đến khi kim xăng chạm vạch đỏ một hai lần không làm ảnh hưởng nhiều đến xe nhưng duy trì thói quen này trong thời gian dài chắc chắn sẽ làm tuổi thọ của động cơ suy giảm.

Đừng đổ đầy bình

Nhiều người không muốn tốn nhiều thời gian nên khi ghé vào trạm xăng sẽ luôn hô đầy bình. Tuy nhiên, việc này có thể khiến bạn tốn một khoản tiền không đáng có.

Thông thường, các cò bơm xăng sẽ có cơ chế hút xăng ngược lại để tránh xăng bị tràn ra ngoài. Trong khi đó, xăng đã đi qua đồng hồ thì khách vẫn phải trả tiền, kể cả phần xăng bị hút ngược lại.

Ngay cả khi cò bơm xăng không có cơ chế hút xăng ngược trở lại thì việc đổ đầy bình cũng rất dễ làm xăng bị tràn ra ngoài, vừa lãng phí, vừa bẩn.
Không nên đổ xăng bằng số tiền chẵn

Bên cạnh thói quen đổ đầy bình, nhiều người sẽ đổ xăng theo số tiền chẵng như 50.000, 100.000… để dễ trả tiền và nhận lại tiền thừa. Tuy nhiên, đây là cách tạo điều kiện thuận lợi cho hành vi gian lận ở một số trạm xăng. Các chương trình gian lận được cài đặt trên máy bơm xăng có thể được lập trình ăn bớt xăng theo số tiền chẵn như vậy.

Để tránh tình trạng này, khách hàng có thể đổ xăng theo số lít.

Hiện nay, nhiều cây xăng cho phép khách hàng thanh toán bằng thẻ, bằng ví điện tử nên việc trả lại tiền thừa không còn là băn khoăn quá lớn.


Quan sát kỹ đồng hồ khi bơm xăng

Dù đổ xăng ở bất cứ đâu, bạn cũng nên chú ý quan sát đồng hồ bơm xăng để tránh tình trạng nhân viên bơm thiếu.

Ngoài ra, cần phải đảm bảo đồng hồ trên trụ bơm xăng đã về số 0 trước khi xăng được đổ vào bình.

Tìm trạm xăng “ruột” của cánh taxi

Bạn có thể tìm những trạm xăng có nhiều tài xế taxi, xe tải ghế vào. Họ là những người thường xuyên đi lại và phải đổ xăng liên tục. Vì vậy, họ cũng có nhiều kinh nghiệm hơn trong vấn đề xăng dầu và biết đâu là trạm xăng uy tín, chất lượng.

LEAVE A REPLY