Chi phí chuyển đổi đất vườn sang đất ở mới nhất năm 2024, ai không biết là thiệt lớn

0
503

Chuyển đất vườn sang đất ở là nhu cầu của nhiều người dân. Khi thực hiện thủ tục chuyển đất vườn sang đất ở thì hộ gia đình, cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, nộp đúng số tiền và đúng thời hạn ghi trong thông báo của cơ quan thuế.

Chi phí chuyển đất vườn sang đất ở

Khoản 2 Điều 5 Nghị định 45/2014/NĐ-CP quy định rõ, khi chuyển từ đất vườn sang đất ở có thể xảy ra 2 trường hợp và tiền sử dụng đất ở mỗi trường hợp là khác nhau.

Trường hợp 1: Chuyển từ đất vườn trong cùng thửa đất có nhà ở

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 5 Nghị định 45/2014/NĐ-CP, thu tiền sử dụng đất bằng 50% chênh lệch giữa tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp tại thời điểm có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trong trường hợp sau:
– Chuyển từ đất vườn, ao trong cùng thửa đất có nhà ở thuộc khu dân cư không được công nhận là đất ở theo quy định tại khoản 6 Điều 103 Luật Đất đai 2013 sang làm đất ở;

– Chuyển từ đất có nguồn gốc là đất vườn, ao gắn liền nhà ở nhưng người sử dụng đất tách ra để chuyển quyền hoặc do đơn vị đo đạc khi đo vẽ bản đồ địa chính từ trước ngày 01.7.2004 đã tự đo đạc tách thành các thửa riêng sang đất ở.

Có thể khái quát thành công thức tính tiền sử dụng đất như sau:

Tiền sử dụng đất phải nộp = 50% x (Tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở – Tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp).

Trường hợp 2: Chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở
Nếu đất vườn là đất trồng cây hàng năm hoặc cây lâu năm thì tiền sử dụng đất được tính theo điểm b khoản 2 Điều 5 Nghị định 45/2014/NĐ-CP.

Khi hộ gia đình, cá nhân chuyển đất nông nghiệp được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất sang đất ở thì số tiền phải nộp xác định như sau:

Tiền sử dụng đất phải nộp = Tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở – Tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp.

Mặc dù có cách tính như trên nhưng để tính được số tiền sử dụng đất thì người dân phải biết giá đất theo Bảng giá đất, địa chỉ thửa đất, vị trí thửa đất.

Điều kiện đất vườn chuyển lên đất thổ cư?

Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 57 Luật Đất đai 2013 quy định trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất phải được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vì thế, người dân muốn chuyển mục đích sử dụng đất từ đất vườn sang đất ở phải xin phép và được sự đồng ý của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Rã đông thịt đừng ngâm vào nước lã, thêm vài giọt này, thịt cứng như đá cũng chỉ cần 5 phút là mềm

Để rã đông thịt nhanh chóng, bạn tuyệt đối không được ngâm thịt trong nước nóng. Thay vào đó, hãy làm theo cách dưới đây.

Đa số các gia đình hiện đại lựa chọn cách cấp đông thịt trong tủ lạnh, khi nào cần sẽ đem ra rã đông và chế biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rã đông thịt nhanh và an toàn. Một số người cho rằng ngâm thịt trong bát nước nóng sẽ giúp thịt nhanh mềm. Trên thực tế, nước nóng ẽ làm cho bên ngoài miếng thịt bị chín tái mà bên trong vẫn chưa mềm. Ngoài ra, nước nóng cũng làm cho vi khuẩn phát triển nhanh hơn, khiến chất lượng của miếng thịt bị giảm.
Để rã đông thịt nhanh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của miếng thịt, bạn có thể làm theo cách dưới đây.

Rã đông thịt bằng bát nước lạnh
ra-dong-thit-01

Đầu tiên, bạn hãy đổ đầy nước lạnh vào một tô lớn. Sau đó, lấy miếng thịt (được đựng trong túi ziplog khóa kín miệng túi để tránh nước ngấm vào miếng thịt, khiến thịt bị nhạt và biến chất). Ngâm toàn bộ túi thịt trong bát nước. Để nguyên như vậy trong khoảng 20 phút. Miếng thịt sẽ mềm ra nhanh hơn, chất lượng được đảm bảo so với cách rã đông bằng nước nóng hay để miếng thịt ở ngoài cho rã đông từ từ.

Rã đông thịt bằng muối và giấm

Bạn có thể sử dụng muối và giấm để đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chậu nước nhỏ. cho một thìa muối nhỏ và một ít giấm vào nước. Khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết. Cho miếng thịt cần rã đông vào trong bát nước đã chuẩn bị. Chỉ cần đợi khoảng 5-10 phút là thịt sẽ mềm ra. Tùy vào kích thước của miếng thịt, thời gian rã đông có thể thay đổi. Lưu ý, không nên cho quá nhiều muối vì muối có thể làm cho miếng thịt bị mặn.

Rã đông thịt bằng đường
ra-dong-thit-02
Đường cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình rã đông thịt. Ngoài ra, nó còn giúp thịt mềm và giữ được hương vị thơm ngon.

Bạn hãy pha 5 phần nước lạnh với 1 phần nước sôi để tạo ra nước ấm khoảng 40 độ. Cho 2 thìa đường vào bát nước, khuấy đều đến khi đường tan thì bỏ thịt vào ngâm trong nước. Chờ khoảng 7-10 phút là thịt mềm, không còn bị đông cứng như đá nữa.

Rã đông thịt bằng gừng

Tương tự như cách rã đông thịt bằng muối hay đường, bạn có thể sử dụng gừng để đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt.

Bạn hãy chuẩn bị một thau nước, bỏ thêm vài lát gừng đập dập vào bát. Bỏ thịt vào trong bát nước gừng để chuẩn bị trước đó. Gừng vừa giúp thịt mềm nhanh hơn lại có tác dụng khử mùi tanh rất tốt.

Lưu ý, để quá trình rã đông thịt diễn ra nhanh và đảm bảo chất lượng của thịt, ngay từ khâu cấp đông, bạn nên chia thịt thành từng miếng nhỏ vừa đủ dùng cho một bữa ăn. Như vậy, khi cần rã đông, bạn chỉ lấy một miếng thịt ra. Miếng thịt nhỏ sẽ tốn ít thời gian để rã đông hơn và cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của phần còn lại.

Rắc muối quanh nhà vào ngày mưa, ai thấy cũng tưởng “dở hơi” nhưng thấy kết quả lại học theo

Nghe có vẻ kì lạ, nhưng trên thực tế, việc rắc muối ra vườn mang lại nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ đến. Đặc biệt, cách làm này cực kỳ hiệu quả trong những ngày mưa.

Ngăn chặn kiến mối vào ngày mưa

Cách làm rất đơn giản, trước tiên nên chọn mua loại muối bán theo kg để tiết kiệm chi phí hơn, sau đó, bạn chỉ cần tìm đường đi của kiến rồi rắc muối lên đó. Khi gặp muối, kiến sẽ chùn chân, chuyển hướng và không vào nhà nữa. Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được.rac-muoi-quanh-nha-vao-nhung-ngay-mua-nghe-vo-ly-nhung-tac-dung-tuyet-voi-4-1635386550-948-width600height338

Diệt ốc sên hiệu quả

Ốc sên có tốc độ sinh trưởng vô cùng nhanh, nhất là khi gặp mưa chúng sẽ đẻ rất nhiều. Thức ăn của ốc sên là thực vật và món khoái khẩu của chúng là các loại lá non mềm. Vì lý do đó mà ốc sên luôn khiến nhiều người trồng rau đau đầu không biết làm cách nào để phòng trừ chúng phá hoại rau xanh.

Bạn có thể dùng muối hạt rắc lên đất khiến ốc sên không thể bò vào ăn rau. Nếu nhìn thấy ốc sên bạn có thể rắc trực tiếp lên chúng để tiêu diệt chúng một cách nhanh gọn.

Rắc muối diệt cỏ

Muối có tính sát trùng cao, vì vậy, khi bạn đổ muối lên cỏ, chúng sẽ nhanh chóng héo úa. Tuy nhiên, nếu cỏ trong vườn nhà bạn mọc xen kẽ với các cây trồng khác thì bạn không nên sử dụng cách này nhé. Lưu ý: Muối dùng để tiêu diệt cỏ là loại muối biển, hạt to.

Diệt trừ sâu đốm lá

Những loại rau, quả hay cây cảnh thường xuất hiện sâu đốm lá màu đen, trắng như những nốt phát ban, xuất hiện dày đặc trên bề mặt lá gây ảnh hưởng đến năng suất cũng như sự phát triển của cây trồng. Bạn sẽ thật bất ngờ khi căn bệnh tưởng như khó chữa này lại được chữa khỏi một cách đơn giản chỉ bằng muối.

Cách làm: Hòa tan 1 chén muối với 1 lít nước ấm. Sau đó, đổ vào bình phun, phun trực tiếp lên vùng sâu bệnh 2 ngày một lần là cây sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Hóa giải điềm không lành

Cũng theo phong thủy, muối có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng tích cực, tinh khiết cho con người cũng như cho không gian sống. Bởi vậy ngoài cách đuổi kiến và mối, việc rắc muối trong nhà, đặc biệt là ở các góc và trong phòng rồi quét sạch đi khi chúng ta chuyển đến nhà mới còn có thể giúp hấp thu những năng lượng không tốt tồn đọng trong nhà từ trước, giúp không khí được thanh lọc, trong lành hơn.
11-1519565787351191091618
Thêm vào đó, rải muối xung quanh phía ngoài ngôi nhà hoặc cửa ra vào sẽ giúp ngăn chặn nguồn năng lượng tiêu cực và làm sạch luồng khí vào nhà bạn. Rải một ít muối trên sàn nhà vào buổi tối và quét đi vào sáng hôm sau, muối sẽ giúp xua quỷ dữ tránh xa gia đình bạn.

Cách sử dụng muối trong phong thủy

Bạn rải muối bên ngoài nhà, cửa ra vào và sàn nhà vào đêm hôm trước, sáng hôm sau quét sạch lại. Không chỉ tốt cho phong thủy mà còn ngăn côn trùng bên ngoài vào nhà bạn.

Hoặc bạn có thể đặt 4 chén muối ở 4 góc nhà và 1 chén ở trung tâm.

LEAVE A REPLY